Gần đây, Aruba ,Công ty con của Hewlett Packard Enterprise vừa thực hiện một cuộc khảo sát trong phạm vi toàn cầu, để cho ra kết quả chính xác nhất với sự tham gia 2.400 nhà quản lý có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin (IT decision-maker – ITDM) ở các công ty.
Kết quả của cuộc khảo sát cho chúng ta thấy, sau đại dịch COVID-19, phần lớn các nhóm doanh nghiệp trên thế giới do đại dịch tác động nên đã diễn ra một cuộc tác động lớn, khiến cuộc thay đổi sâu sắc của các nhân viên chuyển sang các môi trường làm việc như: lai (hybrid) vừa ở văn phòng , vừa ở nhà và các doanh nghiệp thay đổi cách nhóm công nghệ thông tin mua sắm và sử dụng các giải pháp mạng .Cho ra cách giải pháp tốt nhất để đối phó với đại dịch COVID-19 . Các nhà đứng đầu về công nghệ thông tin họ đang dần đâu tư nhiều hơn vào các công nghệ mạng dựa trên đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích, điện toán biên (edge compute), khi các kế hoạch phục hồi kinh doanh dần hình thành
Đối với việc phải đối phó thử thách liên quan đến việc tạo điều kiện cho lực lượng lao động được phân bổ của nơi làm việc lai – với việc mọi người cần di chuyển liên tục làm việc trụ sở công ty hay ở nhà hoặc trên đường – các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin đang tìm cách phát triển cơ sở hạ tầng mạng và chuyển khỏi các khoản đầu tư của CapEx (CAPEX – Capital Expenditure là các khoản chi phí đầu tư cố định của doanh nghiệp) chuyển sang giải pháp áp dụng “Mô hình của một dịch vụ”.
Trung bình các dịch vụ của công nghệ thông tin hiện nay thường sẽ được sử dụng thông qua đăng ký tăng đến 38% trong 2 năm sắp tới, từ 34% đến 46% từ năm 2022, trong đó ở một số khu vực như châu Á-Thái Bình Dương tăng 35% đến 48%. Các tổ chức có tỷ lệ người dùng sử dụng phần lớn (trên 50%) và họ luôn luôn tìm ra các giải pháp thông tin cho riêng họ “Mô hình của một dịch vụ” sắp tới sẽ tăng đến 72% , trên các phạm vị toàn cầu và cả ở những nơi châu Á-Thái Bình Dương.
Giám đốc cấp cao của Aruba khu vực Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông / Macau (SEATH), Ông Justin Chiah cho hay: “Sự chuyển biến của môi trường làm việc lai, giữa các nhà lãnh đạo của công nghệ thông tin ở Singapore được yêu cầu phải cải thiện lại sự cân bằng giữa độ tinh tế và tính linh hoạt, bảo mật và khả năng chi trả.Một điều mà các bạn phải cần hiểu rằng rõ ràng để hỗ trợ những diều mới mẻ này, những người đứng đầu về công nghệ thông tin bị thu hút của những lợi thế giữa chi phí và rủi ro được giảm ở mức tối thiểu do mô hình đăng ký mới này mang lại. Trong 85% các bảng khảo sát được ở Singapore (77% trên phạm vi toàn cầu) đã bị gián đoạn trì hoãn bởi đại dịch COVID-19, đâu đó các doanh nghiệp vẫn luôn tìm cách để đối phó và duy trì sự nhanh nhẹn, thể hiện qua việc tăng cường đầu tư vào mạng dựa trên các đám mây (lên đến 38% số người tham gia để khảo sát) phân tích (42%), điện toán biên (40%) công nghệ mạng dựa trên AI (28%)”.
Kết quả cho thấy những đang có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hơn 20 quốc gia và có 8 ngành là chủ chốt ,tìm hiểu cách thức họ đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin và mô hình kinh doanh sau COVID-19 , Với việc đưa ra quyết định đầu từ với kết quả giữa các mô hình của người tiêu dùng đang được xem xét.
Nhu cầu đầu tư mới xuất hiện, mở đường cho những tương lai tươi sáng